thị trường game LIÊN MINH HUYỀN THOẠI tại Việt Nam.
thị phần game online tại Việt Nam trong khoảng phổ quát năm nay luôn là chiến trường nở rộ, khó khăn với rộng rãi cái tên đầy sức hút tới trong khoảng trong nước lẫn nước ngoài. Và giữa muôn vàn tựa game, Liên Minh Huyền Thoại vẫn luôn kẻ dẫn đầu trong sắp chục năm nay xét về số lượng người chơi cũng như mức ảnh hưởng tới cộng đồng. Hôm nay hãy cùng nhà cái cược game lol Nhận định về sự thành công của trò chơi này dưới giác độ marketing nhé!
bước tiến vào thị trường Việt Nam của Liên Minh
Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends – LoL) là một game đấu trường trực tuyến phổ quát người chơi (viết tắt là MOBA) được tăng trưởng bởi nhóm Riot Games (Mỹ) và được phát hành năm 2009.
Sau khi đạt được những thành công với hàng loạt giải thưởng của các tạp chí game trên toàn cầu, LoL còn chính thức lật đổ tượng đài bấy giờ là World of Warcraft với tổng số giờ chơi gấp đôi gấp đôi tựa game này tại thị trường Mỹ (theo Forbes ngày 11/07/2012). Chỉ sau hơn hai năm, những gì LoL làm được quả là một điều kỳ diệu giữa một thị trường game đầy cạnh tranh.
Sau những thành công ở nội địa, Riot Games đã hướng tầm mắt mình đi khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngày 8/8/2012, Garena (một doanh nghiệp phát hành game Đông Nam Á) dưới sự cho phép của Riot Games công bố Closed Beta (phiên bản chưa hoàn thiện) của LoL tại Việt Nam dưới cái tên Liên Minh Huyền Thoại. Và trong khoảng ấy, đây trở thành tựa game online hút khách nhất tại Việt Nam với số người chơi liên minh huyền thoại ở việt nam 2.863.775 người chơi (được xác nhận là khu vực đông Đứng thứ 3 thế giới, sau Hàn Quốc và Tây Âu).
Sự mới lạ trong nội dung game
cứng cáp một trong những điều quan yếu nhất để làm nên thành công với một tựa game chính là nội dung, chất lượng của game. LoL sau những sự công nhận ở thị phần quốc tế đã tới với Việt Nam với đa dạng hy vọng của người chơi cũng như nhà phát hành.
Với tuyến nhân vật đa dạng từ hàng trăm vị tướng, tính linh động trong lối chơi cũng như chiến thuật và cả đồ họa mới lạ, LoL chóng vánh chiếm được thiện cảm của đa số người chơi tại Việt Nam
Sự thấu hiểu người mua
Để công bằng, ta sẽ bỏ ngoài những nguyên tố khác mà chỉ quy tụ vào nội dung game. Tới tận bây giờ thì không ít người vẫn Tìm hiểu cao DotA hơn về khoản chiến thuật, kĩ năng đương đầu. Tuy thế, có thể nhắc hàng ngũ của LoL mới là những người “thấu hiểu” thị phần hơn.
DotA và LoL đều là những tựa game đi đầu trong loại thể MOBA. Trong ấy, DotA đề xuất rất nặng người chơi về mặt kỹ năng và chiến thuật, đến mức khiến nó khó có thể tiếp cận tới thị hiếu của phần nhiều người chơi, nhất là những game thủ “nhí”, trẻ tuổi. Tại thời điểm đó, những cộng đồng game, hay văn hóa streaming chưa phát triển như ngày nay khiến phổ thông game thủ khó tìm được những chỉ dẫn đúng đắn về game cũng là một rào cản với DotA.
Còn với LoL, vẫn giữ được tính chiến thuật và những đề nghị kĩ năng, nhưng LoL giúp người chơi dễ dàng tiếp cận hơn khi lược bỏ đi những tính năng khó dùng. Bên cạnh đó, LoL sở hữu lối chơi nhanh nhẹn với phổ thông hơn những màn bàn luận kỹ năng “máu lửa” giữa những người chơi.
Những người theo dõi LoL sẽ tiện dụng trông thấy một đặc trưng của người chơi Việt Nam chính là lối chơi nhanh, thiên về kỹ năng chống chọi thay vì rình rập, kiểm soát.
Một tựa game eSport đúng nghĩa
Về định nghĩa, eSport (thể thao điện tử) là hình thức những cuộc thi chơi điện tử giữa phổ quát người chơi, mang tính chuyên nghiệp. Khoảng trước năm 2013, khái niệm này còn tương đối lạ lẫm ngay cả với những game thủ trẻ.
Với LoL, nhóm phát triển luôn nỗ lực mang đến một môi trường game công bằng, có tính khó khăn cao cho người chơi, qua ấy đưa họ tiếp cận với những chuẩn mực của một tựa game eSport. Tại đây, không có hack/cheat, ko có chênh lệch do nạp tiền, những lí do để khiến bao tựa game trở thành “dead game”.
Quãng các con phố phát triển mạnh mẽ trong 8 năm của Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam chắc hẳn là đủ dài để khẳng định sức hút của tựa game này tại thị trường. Để đạt được những thành công này, cả Riot Games lẫn Garena Vietnam đều đã tiến hành những chiến lược tăng trưởng phù hợp với thị trường Việt Nam. Mong rằng bài viết đã sản xuất cho các bạn một cái nhìn khác về cách Liên Minh đã và đang tạo tiếng vang tại thị trường Việt. Hứa gặp lại các bạn trong các bài viết tới của Cam.